Hội Khuyến học xã Hoằng Phú tổ chức Lễ Trao thưởng cho các em đậu Đại học năm học 2023-2024.

Đăng lúc: 00:00:00 05/02/2024 (GMT+7)

Khuyến học, khuyến tài là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Ông cha ta đã tổng kết “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu và thấp hèn”. Xác định việc xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là mục tiêu cơ bản trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua xã Hoằng Phú luôn phát huy tốt truyền thống hiếu học của quê hương.

Hội Khuyến học xã Hoằng Phú tổ chức Lễ Trao thưởng cho các em đậu Đại học năm học 2023-2024.

Khuyến học, khuyến tài là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Ông cha ta đã tổng kết “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, nguyên khí suy thì thế nước yếu và thấp hèn”Xác định việc xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là mục tiêu cơ bản trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua xã Hoằng Phú luôn phát huy tốt truyền thống hiếu học của quê hương.

Chiều ngày 5/02/2024, tại Hội trường UBND xã Hoằng Phú, Hội khuyến học xã Hoằng Phú tổ chức Lễ trao thưởng cho các em học sinh Đỗ vào các trường Đại học; Học viện năm học 2023 – 2024. Đến dự hội nghị có đồng chí Trịnh Xuân Tiên, Bí thư Đảng ủy xã; các đồng chí Đại diện cho TT Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã; các Đ/c Trưởng các ban đoàn thể của xã; Ban chấp hành Hội khuyến học xã; Các đồng chí Bí thư chi bộ; Hiệu trưởng các nhà trường; Các đồng chí trưởng thôn trong toàn xã và 42 em học sinh đã Đỗ vào các trường Đại học, Học viện năm học 2023 – 2024.

1. Đc Lê Văn Lượng Chủ tịch Hội khuyến học xã Khai mạc buổi Lễ Trao thưởng.jpg
1. Đc Lê Văn Lượng Chủ tịch Hội khuyến học xã Khai mạc buổi Lễ Trao thưởng

Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Hoằng Phú đã giành sự quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục nói chung và công tác khuyến tài nói riêng. Do vậy, kết quả của giáo dục Hoằng Phú ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, cả bề rộng lẫn chiều sâu. Thành tích học tập của học sinh Hoằng Phú ngày càng tiến bộ; có rất nhiều học sinh đạt được nhiều giải cao trong các kì thi học sinh giỏi huyện, tỉnh, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT công lập, cao đẳng, đại học ngày càng được nâng cao. Năm học 2023 – 2024 toàn xã có 42 em đậu Đại học; có được kết quả trên là do có chủ trương đúng đắn của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền, sự vào cuộc của các tổ chức ban ngành đoàn thể, sự tích cực đổi mới, áp dụng các phương pháp đạo tạo trình độ kiến thức,cơ bản, bản lĩnh và tâm lý cho các em học sinh vượt qua các kỳ thi của các thầy cô; sự phấn đấu nỗ lực học tập, chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức của các em học sinh. Bên cạnh đó là sự đóng góp quan trọng và nổi bật của công tác khuyến học,khuyến tài trong những năm qua, góp phần nâng cao cao kết quả giáo dục và đào tạo, sự chăm lo nuôi dưỡng con cháu của các gia đình/ dòng họ.Tất cả các yếu tố đó có tác động to lớn tạo  tiền đề khơi nguồn và tạo đà cho các em tự tin tham gia các cuộc thi và đạt kết quả xuất sắc, là điểm tựa vững chắc trong hành trang chinh phục đỉnh cao trí tuệ của các em.

2. Em Nguyễn Thị Lâm Oanh đại diện cho 42 nhận thưởng phát biểu cảm tưởng.jpg
2. Em Nguyễn Thị Lâm Oanh đại diện cho 42 nhận thưởng phát biểu cảm tưởng

Tại Lễ trao thưởng Em Nguyễn Thị Lâm Oanh đại diện cho 42 em đậu Đại học năm 2023 được trao thưởng, đã lên phát biểu cảm tưởng, cảm ơn sự quan tâm của các đ/c lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, cảm ơn thầy cô giáo đã chỉ dạy tận tình để các em có được kết quả ngày hôm nay và xin hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Hoằng Phú.

3. Đc Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo.jpg
3. Đc Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ trao thưởng đồng chí Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy xã biểu dương những thành tích mà các em học sinh trên địa bàn xã đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài của Hội khuyến học xã Hoằng Phú. Đồng chí mong muốn các em tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương và gia đình, phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để mai sau đem trí tụê của mình cống hiến, xây dựng quê hương Hoằng Phú ngày một giàu đẹp, văn minh. Mong rằng con em xa quê thành đạt tiếp tục hướng về quê hương, chung tay xây dựng Quỹ Khuyến học ngày một phát triển, khuyến khích sự học của thế hệ trẻ.

4. Trao thưởng cho các em đậu Đại học năm học 2023 - 2024.jpg
4. Trao thưởng cho các em đậu Đại học năm học 2023 - 2024

Lễ Trao thưởng cho các em học sinh đỗ đại học hàng năm của Hội khuyến học xã Hoằng Phú là một hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ tuyên dương, khen thưởng mà còn lan toả gương các em học sinh đỗ đại học tiêu biểu để các em học sinh khoá sau noi theo, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu đạt được những thành tích xuất sắc, xây dựng quê hương Hoằng Phú ngày một giàu đẹp, văn minh.

Hải Yến Chủ tịch MTTQ xã Hoằng Phú.

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc