Cán bộ ,nhân dân xã Hoằng Phú xây dựng Thôn kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025.

Đăng lúc: 15:19:49 26/07/2021 (GMT+7)

 Cán bộ ,nhân dân xã Hoằng Phú xây dựng Thôn kiểu mẫu giai đoan 2021 – 2025.

Diện mạo nông thôn mới không đơn thuần chỉ là những công trình hạ tầng được xây dựng đồng bộ, mà phải có sự kết hợp hài hòa với cảnh quan môi trường xung quanh. Đây cũng được xác định là một nội dung quan trọng trong bộ tiêu chí xây dựng thôn, thôn kiểu mẫu trên địa bàn xã Hoằng Phú, nhằm tạo bức tranh nông thôn mới sáng – xanh -sạch - đẹp.

 1. Cổng làng Phú Khê xã Hoằng Quý.jpg
Công làng Phú Khê

Cảnh quan môi trường và an toàn thực phẩm là tiêu chí số 9 với 9 nội dung của tiêu chí theo Quyết định số: 26/2019/QĐ-UBND ngày 21/8/2019của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành bộ thiêu chí thôn, bản nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh Thanh hóa, đã được huyện Hoằng Hoá hiện thực bằng kế hoạch số 99 ngày 17/9/2019 về chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. Kế hoạch ngay sau khi ra đời đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng tích cực của cán bộ, nhân dân xã Hoằng Phú. Qua gần 2 năm triển khai, việc chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường đã dần đi vào chiều sâu, trở thành công việc thường xuyên của mỗi người dân trong xã.

2. Đường nội thôn Phú Thượng 1 xã Hoằng Phú.jpg
 

Những tuyến đường hoa rực rỡ sắc màu, những hàng cây phủ bóng xanh mát đường làng, ngõ xóm,  khu công sở, trường học, trồng cây xung quanh, đường điện chiếu sáng mỗi đêm, tạo cảnh quan đẹp mắt, văn minh cho làng quê.

Ngay từ khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới,  xã Hoằng Phú đã lồng ghép việc cải tạo, xây dựng cảnh quan nông thôn,  xây dưng Thôn kiểu mẫu giai đoạn 2021 – 2025 theo đó là thôn Trịnh Thôn xã là thôn điển hình để xây dựng thôn kiểu mẫu,được nhân dân đồng tình và bắt tay vào công cuôc xây dựng thôn kiểu mẫu. Mục tiêu cuối cùng là đời sống của người dân phải được nâng cao hơn và người dân là người thụ hưởng thành quả xây dựng NTM.

 


Có thể nói, cảnh quan môi trường là yếu tố đầu tiên và dễ thấy nhất, tạo nên diện mạo nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Vì thế, để duy trì được cảnh quan môi trường nông thôn, cùng với sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, cần có sự tự giác của mỗi người dân ở mỗi cộng đồng dân cư. Đó chính là sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và Nhân dân trong xã .

Lê Thị Thúy –Công chức văn hóa xã