HOẰNG PHÚ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19, SẴN SÀNG CHO BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 08:57:12 20/05/2021 (GMT+7)

HOẰNG PHÚ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19, SẴN SÀNG CHO BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021 – 2026.

HOẰNG PHÚ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID19, SẴN SÀNG CHO BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHOÁ XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP, NHIỆM KỲ 2021 – 2026.

Xã Hoằng Phú là 1 trong 5 địa phương trên địa bàn huyện có trường hợp là F1 do tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 trong đợt dịch lần thứ 4 này. Do vậy, nâng cao và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ cấp uỷ - chính quyền địa phương đến mỗi thôn đã chủ động vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Ảnh 1.jpeg

Theo đó, xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay, BCĐ phòng chống dịch COVID-19 xã Hoằng Phú đã yêu cầu chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ: từ việc xác định đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, tầm soát, cách ly y tế... phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Đồng thời chủ động chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ các kịch bản, phương án và điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư... ứng phó với các cấp độ, tình huống dịch bệnh có thể xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ; trong đó, đặc biệt chú trọng công tác dự phòng, cách ly y tế.

Ảnh 2.jpeg

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Hoằng Phú Lê Thị Thu Hằng cho biết: toàn xã có 5 tổ bầu cử, 5 khu vực bỏ phiếu là 5 nhà văn hoá các thôn Trịnh thôn, Phú Thượng 1, Phú Thượng 2, Trung Tây và Phú Trung.

Ảnh 3.jpeg

Đến nay, địa phương đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên thực hiện vận động bầu cử, hoàn thiện trang trí các khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị xong 5 hòm phiếu chính và các hòm phiếu phụ. Công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn xã  được tiến hành song song với nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tại các khu vực bỏ phiếu, Hoằng Phú chuẩn bị đầy đủ vật tư, hoá chất, trang thiết bị cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trong ngày hội toàn dân, như: 300 khẩu trang, 2 chai dung dịch sát khuẩn, 10kg cloraminB, 2 máy phun, bình phun, 1 máy đo thân nhiệt, 5 bộ quần áo bảo hộ chống dịch, 20 đôi găng tay y tế, 20 khăn lau, 5 lít cồn 70 độ, 15 túi nilon dùng bọc phiếu, thúng phiếu, bàn y tế và các máy đo thân nhiệt, cốc uống nước sử dụng 1 lần…cho mỗi tổ bầu cử.

Ảnh 4.jpeg

Xã Hoằng Phú có 3.533 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hiện nay, tuy chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nhưng do địa phương có một trường hợp F1 nên ngay từ đầu BCĐ phòng chống dịch xã Hoằng Phú đã sẵn sàng phương án cho các tình huống. Qua rà soát, toàn xã có 1 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại huyện, 30 trường hợp F2, 2 trường hợp trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và 186 trường hợp F3. Trong đó, 2 trường hợp trở về từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã hết thời gian cách ly, 1 trường hợp F2 hết thời gian cách ly vào ngày 19/5, 28 trường hợp F2 sẽ hết thời gian cách ly vào ngày 22/5 và 1 trường hợp F2 hết thời gian cách ly vào sáng ngày 23/5/2021. Nhìn chung, tại các tổ bầu cử, cử tri trên địa bàn xã đều có thể tham gia thực hiện quyền bầu cử của mình.

Ảnh 5.jpeg

Cũng theo đồng chí Lê Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch UBND xã: Ngày 22/5, Hoằng Phú sẽ tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ 5 khu vực bỏ phiếu và các địa điểm tập trung đông người. Trước đó, Hoằng Phú đã phát huy vai trò của các tổ giám sát cộng đồng thôn, hoạt động tích cực, thường xuyên dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tổ giám sát cộng đồng xã. Bên cạnh 5 tổ giám sát cộng đồng thôn, Hoằng Phú còn thành lập 31 tổ giám sát cộng động khu dân cư – là đại diện thành viên hộ  gia đình – nơi có các trường  hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.

IMG_20210518_222747.jpg

 

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử xã Hoằng Phú, đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 02 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản chỉ đạo của Tỉnh, huyện. Toàn xã có 40 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã, được bầu 25 đại biểu; có 8 ứng cử viên HĐND cấp huyện, cử tri tham gia lựa chọn 5 đại biểu; 7 ứng cử viên HĐND tỉnh, cử tri tham gia lựa chọn 4 đại biểu và 5 ứng cử viên Quốc hội khoá XV, cử tri Hoằng Phú sẽ tham gia lựa chọn 3 đại biểu. Địa phương đã tiếp nhận và cấp phát đủ thẻ cử tri cho các thôn; hoàn thành việc niêm yết danh sách ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu; tổ chức xong các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp.

Ảnh 7.jpeg

Ngày Bầu cử sắp đến, mối quan tâm lớn nhất của cử tri Hoằng Phú hiện nay là Ngày hội sẽ diễn ra thành công, an toàn trong điều kiện phòng, chống dịch. Những ngày qua, ông Đinh Văn Dũng – cử tri thôn Phú Trung và các cử tri ở địa phương đã được tham gia tiếp xúc với các đại biểu ứng cử, lắng nghe ý kiến của các đại biểu. Ông chia sẻ: “Người dân trong khu dân cư thường xuyên quan tâm, lui tới điểm bầu cử để xem tiểu sử của các ứng cử viên. Trong điều kiện dịch bệnh các nơi phức tạp như hiện nay, chúng tôi cùng gia đình trước hết thực hiện Thông điệp 5K và trong quá trình bầu cử sẽ thực hiên tốt quy định về vấn đề phòng dịch từ khẩu trang, giãn cách và  khai báo y tế, bảo đảm đúng quy định của cấp trên”.

“Đi bầu ta đi bầu, cùng mọi người hướng tới tương lai”... lời bài hát “Ngày vui bầu cử” vang vang trên hệ thống loa truyền thanh xã Hoằng Phú mỗi sáng sớm và chiều tối như thôi thúc mọi người hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 – ngày chủ nhật 23/5.  Không khí của ngày hội toàn dân tham gia bầu cử đã ùa về háo hức trong mỗi người dân nơi đây.