Gần 28.000 cử tri các xã thuộc cụm KTXH số 1 nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 16:54:30 23/05/2021 (GMT+7)

Sáng nay (23/5), cử tri tại các khu vực bỏ phiếu của 7 xã thuộc cụm KTXH số 1, gồm: Hoằng Xuân, Hoằng Giang, Hoằng Phượng, Hoằng Phú, Hoằng Quý, Hoằng Kim, Hoằng Trung đã nô nức tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, việc bỏ phiếu diễn ra đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

 Ảnh 1.jpeg
6 giờ sáng, ngày 23/5 - trên các ngả đường, trong các khu vực bỏ phiếu, đi từ các xã Hoằng Phú, Hoằng Qúy, Hoằng Kim, Hoằng Trung, Hoằng Phượng, Hoằng Giang đến các xã xa hơn như Hoằng Xuân thuộc cụm KTXH số 1 huyện Hoằng Hóa đâu đâu chúng tôi cũng thấy rực rỡ màu đỏ của cờ, hoa, băng zôn, biểu ngữ…nhiệt liệt hưởng ứng ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tạm gác những công việc thường ngày, từ cán bộ hưu trí, nhà giáo đến nhà nông..vv hàng nghìn cử tri đang háo hức đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.
Ảnh 2.jpeg
Ông Lê Nguyên Hồng – cử tri thôn Trà La dù đã nhiều lần thực hiện quyền công dân của mình: bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhưng vẫn một niềm tin và tâm trạng phấn khởi, ông chia sẻ: “Mặc dù đã nhiều lần đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp song lúc nào tôi cũng giữ nguyên tâm trạng phấn khởi, tin tưởng. Thông qua các kênh thông tin và trực tiếp tìm hiểu về tiểu sử, quá trình công tác của các ứng cử viên, tôi tin rằng, việc lựa chọn những đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 của tôi là hoàn toàn đúng, trúng. Tôi  mong rằng các vị đại biểu sau khi trúng cử thực sự xứng đáng là đại biểu của nhân dân, luôn quan tâm, lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng chính quyền vững mạnh, phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”.
Ảnh 3.jpeg
Đúng 6h45 phút sáng 23/5, tại khu vực bầu cử số 1, tổ bầu cử số 1 xã Hoằng Xuân – 871 cử tri thôn Trà Sơn và Trà La chính thức làm lễ chào cờ, long trọng khai mạc cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Ảnh 4.jpeg
Khu vực bỏ phiếu tại nhà văn hoá thôn Trà La – là khu vực bỏ phiếu xa nhất về phía tây bắc huyện Hoằng Hoá. Sau khi thông qua nội quy, quy chế bầu cử, kiểm tra hòm phiếu. Ngay sau lễ khai mạc, các cử tri tại đây đã bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu đủ tầm, đủ tâm để gánh vác trọng trách trong nhiệm kỳ mới.
Ảnh 5.jpeg
Ông Lê Văn Nam - Tổ trưởng tổ bầu cử số 1 xã Hoằng Xuân chia sẻ: cũng nhờ công tác tuyên truyền vận động tích cực trong những ngày qua mà bà con trong thôn đã hăng hái đi bỏ phiếu. Ngay trong buổi sáng sớm đã có gần 40% cử tri đi bỏ phiếu.
Ảnh 6.jpeg
Xã Hoằng Xuân có 5.409 cử tri thực hiện bỏ phiếu tại 7 khu vực. Đây là địa phương có địa bàn rộng. Không khí trong ngày bầu cử diễn ra sôi nổi, cử tri đã có mặt tại các khu vực bầu cử từ sáng sớm.
Ảnh 7.jpeg
Tại các điểm bỏ phiếu, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, việc hướng dẫn cử tri thực hiện bỏ phiếu được thực hiện chặt chẽ, từ việc bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn, cử tri khi đến bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, hướng dẫn thực hiện trình tự bỏ phiếu đảm bảo trật tự, theo đúng quy định giãn cách, phòng chống dịch. Điểm đáng chú ý về công tác phòng chống dịch tại đây là cử tri đi bỏ phiếu được khuyến cáo đi theo khung giờ, tránh tình trạng tập trung quá đông một thời điểm tại khu vực bỏ phiếu. 
Ảnh 8.jpeg
Cùng với Hoằng Xuân, hôm nay còn có 22.337 cử tri tại 6 xã khác thuộc cụm KTXH số 1, gồm: Hoằng Giang, Hoằng Phượng, Hoằng Phú, Hoằng Quý, Hoằng Kim, Hoằng Trung tổ chức bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ảnh 9.jpeg
Nhiều ngày qua, không khí ngày bầu cử ở đây cũng đã rất rộn ràng. Trên mỗi nẻo đường đến các khu vực bỏ phiếu được trang hoàng rực rỡ, pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, cờ Đảng, cờ Tổ quốc đỏ thắm. Không khí “Ngày hội toàn dân tham gia bầu cử” ở các xã trong cụm đã tưng bừng trên khắp các làng quê, ngõ xóm.
Ảnh 10.jpeg
Đúng 7 giờ sáng đã có nhiều cử tri đến dự khai mạc cuộc bầu cử. Với niềm tự hào và trách nhiệm của người công dân, cử tri trong cụm đều chung một niềm tin vào thành công của cuộc bầu cử. Đến 9 giờ 30 phút sáng ngày 23/5, 7 xã thuộc cụm KTXH số 1 đã có từ 50% đến 70% cử tri đi bầu cử. Trên khắp các ngã đường, cử tri với lá phiếu niềm tin trên tay vẫn đang tiếp tục tới các điểm bầu cử, thực hiện quyền công dân của mình.
Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL